Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

NGHÀNH XÂY DỰNG VÀ TIÊU CHUẨN CỦA BULONG, ỐC VÍT

NGHÀNH XÂY DỰNG  VÀ TIÊU CHUẨN CỦA BULONG, ỐC VÍT

Sự phát triển của con người kéo theo sự phát triển trong hầu hết các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu của con người. Tuy nhiên có một loại vật liệu không phải mới nhưng luôn có mặt trong nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng của con người đó là Bulong, đai ốc.

bulong neo-móng

Bulong được sử dụng trong các ngành lắp ghép đồi nội thất, sửa chữa ô tô, xe máy, ngành cơ khí, đóng tàu…góp phần  vào khâu hoàn thiện sản phẩm. Trong ngành xây dựng, ứng dụng của bu lông ốc vít là một bước tiến mới và cực kì quan trọng hỗ trợ con người trong quá trình thi công xây dựng các công trình.
Mỗi nghành đều có một tiêu chuẩn riêng cho bulong, ốc vít. Trong đó nghành xây dựng là có yêu cầu về tiêu chuẩn cao nhất do mối quan hệ về vật liệu xây dựng trong công trình là rất nhiều nên đòi hỏi bulong, ốc vít phải đảm bảo được tiêu chuẩn an toàn.
bulong liên kết
Tiêu chuẩn của bulong trong xây dựng:
-Hoạt động trong một môi trường đòi hỏi tính bắt siết nhanh với các vật liệu, đòi hỏi bulong, ốc vít phải có khả năng chống chịu các chất bảo quản gỗ, hạn chế sự thiếu chắc chắn khi kết hợp với các vật liệu khác.
-Lớp mạ vô cơ và lớp ngoài cùng phải chịu được nhiệt độ cao và chống chịu đối với hóa chất.
-Để hạn chế tối đa thời gian và sức người thì bu lông, ốc vít trong ngành xây dựng phải có tính bôi trơn cao để phục vụ hoạt động tự khoan một cách có hiệu quả.
-Trong ngành công nghiệp xây dựng, lớp mạ được sử dụng phải không chứa Cr(VI) giúp tính chống ẩm ăn mòn của bu lông, ốc vít được nâng cao.
-Để đảm bảo được giá trị ma sát riêng, cần cung cấp các loại dầu bôi trơn cho bu lông, ốc vít.
-Bên cạnh, việc tạo được tính bắt siết nhanh, tính bôi trơn cao để liên kết các vật liệu với nhau cùng lớp mạ chống ăn mòn, thì lớp phủ bên ngoài của bu lông ốc vít cần có thêm nhiều màu sắc để tạo được vẻ đẹp phù hợp với các thiết kế hiện đại ngày nay.
Bu lông, ốc vít là vật tư quan trọng góp phần vào khâu kết nối các thiết bị cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Bởi vậy bu lông, ốc vít cần phải được gia công chính xác từng chi tiết mới có thể sử dụng sản phẩm an toàn và chất lượng nhất qua đó đảm bào an toàn cho công trình xây dựng.
bulong cường độ cao

Đối với việc sử dụng các loại bu lông cường độ cao để đảm bảo sự an toàn cho công trình xây dựng là vấn đề cực kì quan trọng. Tuy nhiên, tùy từng hạng mục công trình để có thể lựa chọn những loại bu lông xiết thích hợp, đạt tiêu chuẩn nên không phải công trình nào giống nhau về bu lông cường độ cao.
Bu lông cường độ cao là loại bu lông được chế tạo từ hỗn hợp thép và các bon. Độ bền của bu lông càng cao thì lượng cacbon trong thép càng lớn. Trên thị trường các loại bu lông cường độ cao gồm: 8.8, 10.9, 12.9…
Không chỉ riêng bu lông, các sản  phẩm như  bulong neo, bulong móng, thanh ren, ty ren, đai treo, kẹp xà gồ, đai treo ống, ốc vít nếu dùng trong những hạng mục công trình đòi hỏi sức bền cao thì cũng cần đạt tiêu chuẩn  chất lượng được định sẵn mới có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Nhìn chung sản phẩm bu lông cường độ cao trong kết cấu thép được chia thành 3 loại: liên kết chịu cắt, liên kết không trượt và liên kết chịu kéo.
Bulong cường độ cao
·         Được chế tạo từ các mác thép cường độ cao, tương đương với cấp độ bulong thành phẩm
·         Cấp bền cao, phổ biến là 8.8, 10.9
·         Có màu đen hoặc xi
·         Được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng, lắp đặt nhà kèo là chủ yếu
VPĐD  : 94/3/15 Phú Thọ Hòa- P.Phú Thọ Hòa-Tân Phú-TP.HCM
Hotline :  (08).6267 6620 - 0901336119 - 0934116916
Email   :   Bulongphunguyen@gmail.com
Website:  www.bulongviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét