Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

BRASIL KHAI MẠC OLYMPIC-RIO 2016

BRASIL KHAI MẠC OLYMPIC-RIO 2016
Ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh đã diễn ra trong ngày khai mạc tưng bừng trên sân vận động Maracana, Rio de Janeiro được xây dựng trên những loại bulong gia công như bulong neo-móng và các con bulong liên kết kết cấu để khán giả thế giới theo dõi ngày hội lớn nhất thế giới.
Theo quy định của Hiến chương Olympic, lễ khai mạc sẽ bao gồm các nghi lễ của sự kiện thể thao quốc tế này (các bài phát biểu chào mừng, lễ thượng cờ và cuộc diễu hành của đoàn thể thao các nước), cộng thêm các màn biểu diễn nghệ thuật để giới thiệu nền văn hóa của nước chủ nhà.
SỰ CHUẨN BỊ CỦA BRAZIL
3 người đạo diễn lễ khai mạc sẽ là Fernando Meirelles (đạo diễn của các bộ phim nổi tiếng Thành phố của Chúa, Cái giá của công lý); nhà sản xuất phim Daniela Thomas (người chịu trách nhiệm cho bộ phim London 2012); Andrucha Waddington (đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim). Deborah Colker, biên đạo múa nổi tiếng nhất của Brazil cùng với hơn 6.000 tình nguyện viên sẽ biểu diễn trong buổi lễ khai mạc. Các buổi diễn tập đã bắt đầu từ cuối tháng 5/2016.
Meirelles nói rằng các nghi lễ cho lễ khai mạc Olympic 2016 sẽ có ngân sách thấp hơn đáng kể so với những kỳ Olympic gần đây. Lễ khai mạc lần này chỉ tốn 10% ngân sách so với buổi lễ tương tự ở London năm 2012. Giải thích cho điều này, Meirelles nói: “Thật xấu hổ nếu chi ra số tiền mà London đã dùng ở đất nước như Brazil, nơi cần tiền để cải thiện môi trường, để cung cấp cho giáo dục”.
“Vì thế, tôi rất vui mừng khi làm việc với ngân sách thấp như thế, bởi nó có lợi cho đất nước”. Với số tiền hạn chế, những màn trình diễn với công nghệ cao sẽ không xuất hiện tại lễ khai mạc Olympic 2016. Đồng giám đốc của lễ khai mạc Leonardo Caetano cho biết buổi lễ sẽ mang đến “sự độc đáo và trang trọng, sự sáng tạo, nhịp điệu và cảm xúc”.
Vào ngày 15/7 vừa qua, BTC thông báo các ca sĩ Anitta, Caetano Veloso và Gilberto Gil sẽ trình diễn trong lễ khai mạc. Gil và Veloso cũng tham gia cố vấn cho các đạo diễn. Ngoài ra, siêu mẫu Gisele Bundchen cũng sẽ góp mặt trong buổi lễ này.
ĐÀI LỬA OLYMPIC
Đài lửa Olympic được gia cố bằng các con bulong liên kết với cấp bền 8.8 sẽ được thắp sáng bên trong sân Maracana trong ngày khai mạc. Vào tháng 4/2016, phát ngôn viên của BTC Olympic 2016 nói rằng họ có kế hoạch di chuyển đài lửa đến một địa điểm công cộng gần cảng Rio de Janeiro sau lễ khai mạc. Địa điểm này rất có thể gần nhà thờ Candelaria. Nếu vẫn đặt đài lửa Olympic trong một SVĐ có mái vòm như sân Maracana, nó sẽ gây khó chịu cho người xem các môn thể thao diễn ra tại đây.
CÁC KHÁCH MỜI
BTC ước tính ít nhất 100 người đứng đầu các Nhà nước và tổ chức có kế hoạch tham dự lễ khai mạc. Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo không cam kết chắc chắn có mặt do các vấn đề chính trị. 
VPGD  : 94/3/15 Phú Thọ Hòa- P.Phú Thọ Hòa-Tân Phú-TP.HCM
Hotline :  (08).6267 6620 - 0901336119 - 0934116916
Email   :   Bulongphunguyen@gmail.com
Website:  www.bulongviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét